กรมวิทย์ฯเปิดศูนย์ทดสอบภูมิภาคแห่งแรกที่ขอนแก่น บริการ20จว.   


30 มิถุนายน 59 08:55:18


ดร.สิทธิเวช ต.แสงจันทร์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น ที่อาคารสำนักงานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น  โดยมี ดร.ณัชนพงศ์ วชิรวงศ์บุรี รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวรายงาน ผู้เข้าร่วมงาน ประกอบด้วย ผู้ประกอบการ อุตสาหกรรม ภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  
อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์บริการ จัดตั้งศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือขอนแก่น เป็นศูนย์ภูมิภาคแห่งแรกของกรมวิทยาศาสตร์บริการ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการชุมชน SME และกลุ่มอุตสาหกรรมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การให้บริการทดสอบ สอบเทียบ เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านคุณภาพ ที่ใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นพื้นฐานสำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีรายละเอียดเชิงวิชาการ มีหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวข้องหลายส่วน 

ดังนั้นภายในศูนย์ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ จึงได้จัดทีมนักวิทยาศาสตร์เพื่อบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการ ให้คำแนะนำ ตลอดจนการประสานงานเพื่อบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานอื่น ๆ เอื้อประโยชน์ในการให้บริการที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู้ประกอบการในภูมิภาค เพื่อเป้าหมายให้บริการได้ตรงตามความต้องการและมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งในระยะแรกนี้ความจำเป็นต้องเผยแพร่สร้างความรู้ ความเข้าใจเพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับรู้ถึงบทบาทงานบริการของศูนย์ฯ และสามารถขอใช้บริการส่งตัวอย่างทดสอบกรมวิทยาศาสตร์บริการ ได้ลดค่าธรรมเนียมการทดสอบ ร้อยละ 20 เมื่อส่งตัวอย่างทดสอบในช่วงวันที่ 27 มิถุนายน – 30 กันยายน 2559 นี้ 
  
สำหรับศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น เปิดให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด มีบทบาทหน้าที่ในการให้บริการทดสอบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและชุมชน แบบบริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ โดยดำเนินการ รับ-ส่ง ตัวอย่างจากศูนย์ทดสอบฯ ไปยังกรมวิทยาศาสตร์บริการ กรุงเทพมหานคร บริการให้คำปรึกษาทางวิชาการโดยนักวิทยาศาสตร์ให้แก่ผู้ใช้บริการ รวมทั้งบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อเอื้อประโยชน์ในการให้บริการที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู้ขอรับบริการด้วย 
  
ผู้ใช้บริการที่สนใจสามารถตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ แบบครบวงจรที่เว็บไซต์ onestop.most.go.th ที่ได้จัดทำขึ้นเพื่อรองรับงานบริการดังกล่าว หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อาคารสำนักงานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น หมู่ที่ 17 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โทรศัพท์ 0-4346-8621 โทรสาร 0-4346-8622 และไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ : [email protected]

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS