"โตโน่-ภาคิน" รุดเยี่ยมแฟนคลับป่วยมะเร็ง พร้อมให้กำลังใจ   


19 พฤษภาคม 59 17:34:57

 

ทำเอาแฟนๆ ของพระเอกนักร้องหนุ่มเดอะสตาร์ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เป็นปลื้มและซึ้งใจไปตามๆ กัน เมื่อโตโน่ลงภาพในไอจีเมื่อตอนไปเยี่ยมแฟนคลับคนหนึ่งที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง แถมยังสักชื่อของแฟนคลับคนดังกล่าวไว้ที่ตัวอีกด้วย พอได้เจอ โตโน่ มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการประกวด “ชุมชนประชารัฐสีชมพู” ที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ถ.พหลโยธิน เลยถามถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งถามถึงเรื่องที่นางเอกคู่จิ้น แพท ณปภา ตันตระกูล บอกว่าโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์กับโตโน่คงยากเพราะฝ่ายโตโน่เองมีคนคุยตัวจริงอยู่แล้วอีกด้วย

 

        โตโน่ เล่าถึงเรื่องที่ไปเยี่ยมแฟนคลับที่เป็นมะเร็งให้ฟังว่า “ใช่ครับ ชื่อพี่จ๋า เขาไม่สบายครับ พี่เขาเป็นมะเร็งมานานแล้วล่ะ ตอนแรกเป็นที่เต้านม ก็ต้องผ่าตัดหน้าอกทั้งสองข้าง แต่คราวนี้มาขึ้นที่สมอง 2 จุด อีกจุดคือที่ก้านสมอง เราก็เป็นห่วงก็เลยไปเยี่ยมครับ เขาก็ดีใจ มีความสุข ผมก็มีความสุข เพราะว่าสำหรับผม เราก็รักคนที่เขารักเรา ตอนไปไม่ได้เจอแค่พี่จ๋า ห้องข้างๆ ก็เป็นอดีตผู้พิพากษาก็ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเหมือนกัน เขาก็เป็นแฟนคลับเรา ก็ได้ไปกอดไปเยี่ยม ผมก็รู้สึกดีที่ทำอะไรเพื่อพวกเขาบ้าง เราทำงานหนัก เรายังได้เงินใช่ไหม แต่แฟนคลับตามเราไปทุกที่ไม่ได้อะไรเลย เหนื่อยก็เหนื่อย เสียตังค์ค่าตามค่าอะไรอีก ถ้าผมทำอะไรให้พวกเขาได้บ้าง ผมก็อยากทำครับ”

 

        ตัวพี่จ๋าเขารับรู้ไหมว่าเรารักเขาถึงขั้นสักชื่อเขาในตัวเรา?

        “ทราบครับ ก็เอาให้เขาดูว่าชอบไหม เขาก็ดีใจครับ ตัวเราก็คุยมากไม่ได้ กลัวร้องไห้ตอนอยู่ในห้อง (ยิ้ม) ผมเข้าวงการมา 6 ปี เขาตามเรามาตั้งแต่ปีแรกเลยครับ แล้วก็ไม่เคยไปไหน ไม่เคยขอว่ามีรูปคู่ได้ไหม ขอตามไปงานแล้วถ่ายรูปเราแค่นั้น วันนี้เขาไม่สบาย เราก็ทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีความสุขครับ”

 

        มีพูดอะไรซึ้งๆ กับเขาไหม?

        “ไม่มีครับ ก็ให้กำลังใจปกติครับ แต่ผมเชื่อว่าเขารับรู้ได้ ไม่มีคำพูดที่สวยหรูหรอก เราก็นึกไม่เป็นหรอก แต่ว่าผมว่าความสำคัญอยู่ที่การกระทำนะว่าเราทำอะไรเพื่อเขาบ้าง และผมเชื่อว่าความจริงใจความรัก มันรับรู้กันได้ว่าจริงหรือไม่จริง มากหรือน้อยครับ ถ้ามีเวลาก็จะไปครับ”

 

        นอกจากให้กำลังใจแล้ว เราได้ช่วยเหลือด้านอื่นๆ ไหม?

        “ผมก็บอกกับคุณแม่เขาว่าค่ารักษาทุกอย่างผมจะเป็นคนออก คุณแม่เขาก็ซาบซึ้งกับสิ่งที่เราเสนอ แต่คุณแม่บอกว่ายังไหว ถ้าไม่ไหวเดี๋ยวจะบอก ถ้าคุณแม่ไม่ไหว ผมก็ยินดีที่จะช่วยทุกทางครับ” เรียกว่าโน่ดูแลแฟนๆ ใกล้ชิด? “ถ้าเรามีเวลา เราทำอะไรเพื่อใครได้ก็ควรจะทำ จริงๆ ไม่ใช่เฉพาะพี่จ๋า เราจะมีแรงทำงานได้อีกกี่ปี ในเมื่อตอนนี้ผมมีแรง ผมสามารถเป็นกำลังใจให้ใครได้ ผมก็อยากจะทำให้ดีที่สุด”

 


โตโน่สักชื่อ "พี่จ๋า" แฟนคลับที่ป่วยโรคมะเร็ง

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ไทยรัฐ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS