ขอนแก่นพบระเบิดใกล้บ้านพักคนงานบ้านจัดสรร โชคดี!ทำลายทัน   


29 เมษายน 59 04:29:51

  พบระเบิดใกล้บ้านพักคนงานก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดขอนแก่นจะเข้าตรวจสอบก่อนทำลาย 


          วันนี้ 28 เม.ย. 59 เวลา 17.00น.  พ.ท.พิทักษ์พล  ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น พ.ต.ท.ประเสริฐ  ตุ้มฉิม พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยสำราญ และ พ.ต.ต.กรณัท  จิตรดี สารวัตร หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจสอบบริเวณป่าข้างทางบนสะพานทางข้ามรถไฟถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบระเบิดไม่ทราบชนิด
           จากการเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดชนิด MINI V.40 สลักระเบิดมีคราบสนิมขึ้น ระเบิดพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด EDO ต้องนำระเบิดใส่กระบะ จากนั้นได้นำไปทำลายที่บริเวณทุ่งนาร้างซึ่งห่างจากจุดที่พบประมาณ 500 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ EOD ต้องกันประชาชนที่อยู่ในบ้านพักคนงานก่อสร้างที่อยู่ห่างจากจุดพบระเบิดเพียง 300 เมตร ให้ออกห่าง จากนั้นจึงใช้การระเบิดทำลายเนื่องจากกระเดื่องระเบิดขึ้นสนิท กระเดื่องสามารถจะหลุดและเกิดการระเบิดได้
           พ.ท.พิทักษ์พล  ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า โชคดีที่มีชาวบ้านมาพบระบิดเสียก่อน เนื่องจากว่าบริเวณสะพานมีการซ่อมแซมผิวจราจรและใกล้กับบ้านพักคนงาน เพราะเนื่องจากว่ามีเด็กมาวิ่งเล่นใกล้จุดพบระเบิดและหากด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เด็กอาจนำรเบิดไปเล่นจะเกิดอันตรายได้ จึงขอให้ประชาชนที่พบเห็นวัตถุต้องสงสัยได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อมาตรวจสอบทันที พร้อมกันบริเวณจุดที่พบและกันประชาชนอย่างเข้าใกล้

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS