โวยลั่น!! รพ.ติดฉลากผิด ให้กินยาคาลามายด์   


23 เมษายน 59 20:47:51

 

           เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 59 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Alover Bah ได้บอกเล่าถึงความผิดพลาดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ติดฉลากยาผิด นำฉลากสำหรับยากินมาติดไว้กับขวดยาคาลามายด์ ยาทาแก้คันสำหรับใช้ภายนอก ทำให้ลูกชายของเธอต้องเข้าโรงพยาบาลจากการกินคาลามายด์เข้าไป
        

           โดยระบุว่า เธอได้พาลูกชายมาตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดบวม จึงให้พ่นยา 2 ครั้ง พร้อมให้ยากลับไปกินที่บ้าน จากนั้นเมื่อถึงเวลาเข้านอนเธอก็เปิดดูถุงยาเพื่อหาว่ามียากินก่อนนอนหรือ ไม่ ซึ่งก็พบว่ามียาที่ต้องกินก่อนนอนอยู่ 3 ตัว และ 1 ในนั้นก็คือ ยาขยายหลอดลม ที่ทางโรงพยาบาลติดสติ๊กเกอร์ระบุให้กินค่อนช้อนชา เช้า เย็น ก่อนนอน

 

 

           หลังจากที่เธอป้อนยาตัวนี้ให้ลูกชายทาน ปรากฏว่าลูกชายของเธอก็ตัวสั่น ในตอนนั้นเธอเริ่มรู้สึกว่ายานี้กลิ่นแปลก ๆ จึงลองชิมดู และพบว่ารสชาติกับกลิ่นนั้นเหมือนไม่ยาสำหรับเด็กวัยไม่ถึง 1 ขวบ จึงลองฉีกสติ๊กเกอร์ที่โรงพยาบาลติดที่ขวดออก และเมื่อได้อ่านฉลากยาที่มากับขวดแล้วก็ต้องตกใจมาก เพราะยาที่ทางโรงพยาบาลให้ลูกชายของเธอกิน จริง ๆ แล้วเป็นยาคาลามายด์ แก้อาการผดผื่น คัน ลมพิษ ซึ่งเป็นยาใช้ภายนอก ห้ามรับประทาน แล้วจากนี้เธอควรจะทำอย่างไรต่อไป

 

           นอกจากนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากผลของการทานยาผิดทำให้ขณะนี้ลูกชายของเธอต้องนอนโรงพยาบาลเพื่อดูอาการ และหากลูกชายของเธอเป็นอะไรไปจะต้องมีการฟ้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน

 

ที่มา : เฟซบุ๊ก Alover Bah







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS