ศรีสะเกษประเดิม เมาแล้วขับทัวร์ห้องดับจิต ปรับจิตใจก่อนบำเพ็ญประโยชน์   


23 เมษายน 59 13:32:09

 

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดศรีสะเกษนำผู้ถูกคุมประพฤติ ในความผิดฐานขับรถประมาทและขับรถขณะมึนเมาสุรารวม 60 คน เข้าศึกษาดูงานห้องดับจิตภายในโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อเตรียมความพร้อมการทำงานช่วยเหลือบริการสังคมตามแนวทางของกรมคุม ประพฤติ

 

“หลังจากนี้ในวันที่ 25 เม.ย. สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดยโสธร จะนำตัวผู้ถูกคุมประพฤติในคดีเมาแล้วขับรวม 40 คน ไปดูงานที่โรงพยาบาลยโสธร พร้อมเปิดโอกาสให้แสดงความรับผิดชอบด้วยการบริจาคโลหิตแก่ผู้ประสบ อุบัติเหตุ รวมทั้งส่งตัวผู้ถูกคุมประพฤติชุดแรก 5 คน เข้าไปสัมผัสชีวิตนักโทษในเรือนจำจังหวัดยโสธร เพื่อรับฟังอุทาหรณ์ จากความประมาทของนักโทษคดีจราจร ทั้งนี้ สำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศเตรียมดำเนินการตามขั้นตอนเดียวกัน มีเจตนาให้ผู้ถูกคุมประพฤติเกิดแนวคิด ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ อันเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดอุบัติเหตุทางถนน” พ.ต.อ.ณรัชต์กล่าว

 

ด้านนางณัฏฐกานต์ เหมัษฐิติ ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อบ่ายวันที่ 21 เม.ย. สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดศรีสะเกษนำผู้ถูกคุมประพฤติจากคดีเมาแล้วขับใน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เข้ารายงานตัวกับสำนักงานฯทั้งหมด 94 คน ก่อนจัดไปทัศนศึกษาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ 60 คน เป็นเวลา 2 ชม. โดยครั้งนี้เป็นการปฐมนิเทศผู้ถูกคุมประพฤติกลุ่มแรก ที่เหลือเตรียมนัดหมายมาดำเนินการในขั้นตอนเดียวกันต่อไป

 

“เท่าที่สังเกตผู้ถูกคุมประพฤติทุกคนเต็มใจที่จะเข้าไปรับรู้ รับทราบสิ่งที่หลายคนไม่เคยเห็น อาทิ ผู้ป่วยที่ต้องพิการจากอุบัติเหตุ รวมทั้งการเข้าไปดูในห้องดับจิตเพื่อให้เห็นสภาพผู้เสียชีวิตที่เกิดจากผล ของการเมาแล้วขับ คาดว่ามาตรการนี้จะทำให้ผู้ที่เคยกระทำผิดในข้อหาเมาแล้วขับปรับเปลี่ยน พฤติกรรม ถือเป็นมาตรการลดอุบติเหตุได้อีกแนวทางหนึ่ง” นางณัฏฐกานต์กล่าว

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

Thairath







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS