นครขอนแก่น ขับเคลื่อนกระบวนทัพพัฒนาเมืองสู่สากล สร้างสังคมแห่งสุข   


28 กุมภาพันธ์ 59 16:00:34

 

      นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า เทศบาลนครขอนแก่น ได้จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ รายงานผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนตัวชี้วัดของเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อผลักดันศักยภาพเมืองให้บรรลุตามวิสัยทัศน์การ "พัฒนาเมือง สู่สากล สร้างสังคมแห่งความสุข" ผนึกกำลัง ทั้งองค์กรร่วมขับเคลื่อน "ขอนแก่น MICE City" Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions และภารกิจด้านอื่น ๆ

 

      การประชุมรายงานผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนตัวชี้วัด (KPI) จัดขึ้นเพื่อให้ส่วนงาน ต่าง ๆ ในเทศบาลนครขอนแก่น ได้รายงาน ผลการขับเคลื่อนโครงการที่ตนเองรับผิดชอบ ตามตัวชี้วัดความสำเร็จทั้ง 21 ตัวชี้วัดที่ตั้งไว้ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนพันธกิจ อันจะส่งผลให้สามารถบรรลุวิสัยทัศน์ของเมือง

      นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยอีกว่า องค์กรขนาดใหญ่อย่างเทศบาลนครขอนแก่น จำเป็นต้องมีการสื่อสารนโยบายจาก ผู้บริหารถึงผู้ปฏิบัติโดยตรง เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองไปในทิศทางเดียวกัน มีแนวทางและเป้าหมายเดียวกัน จึงจัดให้มี การประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ปรึกษา ทบทวนในการขับเคลื่อนภารกิจงานด้านต่าง ๆ ของเทศบาลนครขอนแก่น โดยหนึ่งในประเด็นสำคัญของการประชุมครั้งนี้ คือ การขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่น ให้มีศักยภาพเพียงพอ ใน ฐานะเมืองแห่งกิจกรรมประชุมสัมมนา หรือ MICE City จากการที่ได้รับเลือกจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)

 

      นายธีระศักดิ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ได้มีการหารือถึงบทบาทของเทศบาลนครขอนแก่น ในการสนับสนุนและผลักดันการเกิดขอนแก่น MICE City อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งที่ประชุม เห็นตรงกันที่จะจัดตั้งคณะทำงานร่วม เพื่อขับเคลื่อน MICE City ครอบคลุมทั้ง 5 ด้านตามอำนาจหน้าที่ที่เทศบาลฯ สามารถดำเนินการได้ ประกอบด้วย

1.ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 
2.ด้านการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก
3.ด้านการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างสิ่งดึงดูด
4.ด้านการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนภายในท้องถิ่น
5.ด้านการพัฒนาบุคลากร ที่มีความเชี่ยวชาญในการขับเคลื่อนงานด้าน MICE City 

 

ขอขอบคุณข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS