บ.สิขรนำเสนอ "รถบัสไฟฟ้า" เพื่อขอนแก่นเป็นเมือง "KhonKaen : Low Carbon City"   


24 กุมภาพันธ์ 59 17:18:26

 

     วันนี้ (24 ก.พ.) เวลา 13.30 น. กลุ่มบริษัทสิขร ได้นำเสนอ "ระบบขนส่งมวลชนด้วยรถยนต์โดยสารขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า" สำหรับเขตเทศบาลนครขอนแก่น  

 

    นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรี กล่าวว่า เทศบาลนครขอนแก่นมีแนวคิดนโยบายในการทำงาน คือ "อย่า..! ส่งมอบโลกที่บอบซ้ำให้กับคนรุ่นต่อไป" ดังนั้น จึงได้เกิดแนวทางดูแลสิ่งแวดล้อม ในการทำให้ขอนแก่นเกิดความยั่งยืนสู่บรรลุการเป็นเมืองคาร์บอนต่ำ จึงได้มีโครงการ “คนขอนแก่นหัวใจไร้มลพิษ” KhonKaen : Low Carbon City และโครงการรถโดยสารปรับอากาศขนาดเล็ก (shuttle bus) เพื่อลดภาวะโลกร้อน ลดปัญหามลพิษทางอากาศ

    และในวันนี้ กลุ่มบริษัทสิขร ผู้ผลิตรถยนต์โดยสารขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นรถบัสโดยสาร รถยนต์ส่วนบุคคล รถสามล้อ รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ยานยนต์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม มานำเสนอเพื่อให้เทศบาลเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ตอบสนองนโยบาย KhonKaen : Low Carbon City 

    ทั้งนี้นายกเทศมนตรี ได้ให้ทางบริษัทไปศึกษาเพิ่มเติมเปรียบเทียบระหว่างรถบัสโดยสารเครื่องยนต์ดีเซลกับรถยนต์โดยสารขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อนำเสนออีกครั้งหนึ่ง ความคืบหน้าอย่างไรจะนำเสนอให้รับทราบในครั้งต่อไป

 

ชมภาพเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เทศบาลนครขอนแก่น ภาคกิจกรรม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS