ศูนย์ประชุมขอนแก่นแห่งใหม่ เสริมทัพ "ขอนแก่น MICE City" คาดเสร็จปี '60   


18 กุมภาพันธ์ 59 17:55:09

 

      (18 ก.พ.) เวลา 14.30 น. ณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น มอบหมายให้นายจุลนพ ทองโสภิต รองนายกเทศมนตรี เข้าร่วมประชุมรับฟังการนำเสนอการก่อสร้าง "โครงการศูนย์แสดงสินค้า Khon Kaen Convention Exhibition Center" โดยมี นายศิวาโรจน์ มุ่งหมายผล เป็นประธานการประชุม นายยินชัย อานันทนสกุล ผอ.สำนักการช่าง และมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรภาคเอกชนเข้าร่วมประชุมด้วย

 

      โครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า Khon Kaen Convention Exhibition Center เป็นศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าขนาดใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ข้างห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสขอนแก่น ให้บริการสถานที่จัดประชุมและแสดงสินค้าครบวงจรด้วย Exhibition Hall ขนาดใหญ่ 4 ห้อง และห้องประชุมประชุมขนาดมาตรฐาน 7 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ออกแบบตามเอกลักษณ์จังหวัดขอนแก่น บนพื้นที่ขนาด 43,553 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นอาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า 2 ชั้น ขนาด 26,196 ตารางเมตร และลานจอดรถและสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีก 17,357 ตารางเมตร บริหารงานโดยบริษัท ซีพีแลนด์ จำกัด (มหาชน)

 

 

 

 

 

      การประชุมครั้งนี้เกิดจากผู้บริหารบริษัท ซีพีแลนด์ จำกัด (มหาชน) ตั้งการรายงานความคืบหน้าโครงการฯ และแสดงจุดยืนการเข้าร่วมพัฒนาจังหวัดในการเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมไมซ์ในภูมิภาคอาเซียน โดยนายศัลย์ มูลศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีพีแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงศักยภาพจังหวัดขอนแก่นในฐานะเมืองที่เป็นศูนย์กลางในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านการค้าการลุงทุน การศึกษา การแพทย์ ตลอดจนการจัดประชุมสัมมนาและแสดงสินค้า เนื่องจากได้รับการคัดเลือกให้เป็น MICE City จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) และซีพีเองก็ได้เห็นศักภาพจุดนี้ จึงเกิดเป็นโครงการ Khon Kaen Convention Exhibition Center

 

 

      โดยที่ประชุมได้ร่วมหารือแนวทางการพัฒนาจังหวัดร่วมกันระหว่างภาครัฐ ท้องถิ่น และภาคเอกชน และได้ร่วมคาดการณ์ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเติบโตของเมือง อาทิเช่น ปัญหาด้านการจราจร ระบบระบายน้ำ เป็นต้น ร่วมหาทางออกของปัญหาต่าง ๆ ร่วมกัน

 

      ทั้งนี้ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า Khon Kaen Convention Exhibition Center อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2560

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เทศบาลนครขอนแก่น กิจกรรมเทศบาล






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS