ครอบครัวชาวขอนแก่น เผยเคล็ดลับขาย "ขายโจ๊ก" รวยเละ!   


28 มีนาคม 59 00:01:05


ที่มา http://www.77jowo.com/content/926/

ที่ร้าน "โจ๊ก ก๋วยจั๊บ ต้มเส้น บัตรคิว" ตั้งอยู่หน้าทางเข้าตลาดสดเทศบาล ริมถนนหน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง  จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านขายโจ๊ก ก๋วยจั๊บ ต้มเส้น ที่มีลูกค้าเยอะมากที่สุดในจังหวัดขอนแก่น เปิดตั้งแต่เวลา 18.30 น. ถึง 04.00น. ทุกวัน รายได้เข้าร้านไม่ต่ำกว่าวันละ 1 แสนบาท 1 ปี มีรายได้กว่า 36 ล้านบาท  

โดยมี นางนงนุช โพธิ์นาฝาย เป็นเจ้าของร้าน พร้อมสามี และลูกชาย 3 คน ลูกสาวอีก 1 คน คอยช่วยกันทำทุกหน้าที่ ทั้งรับออเดอร์ ตักอาหาร เสิร์ฟ คิดเงิน และเก็บโต๊ะ ซึ่งแต่ละวันจะทำเมนูดังกล่าวนี้ใส่หม้อมาไม่ต่ำกว่าวันละ 20 หม้อ โดยวันอาทิตย์ - พฤหัสบดี ตกวันละ 22 หม้อ วันศุกร์-วันเสาร์ จะทำมามากหน่อยเพราะเป็นวันที่วัยรุ่นจะชอบเที่ยวกลางคืนมากที่สุด ตกวันละ 24 หม้อ คิดรายได้แต่ละหม้อ ตกหม้อละ กว่า 6 พันบาท โดยจะขายราคาละ 30-60 บาท แล้วแต่เมนู บางคนอาจจะสั่งผสมกัน ซึ่งเมนูที่ขายดีที่สุด คือ ก๋วยจั๊บ กับต้มเส้น ซึ่งทั้ง 3 เมนูนี้จะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวันเพราะขายหมดเกลี้ยงไม่เหลือสักหม้อ

โดย นางนงนุช เจ้าของร้านบอกว่า ที่ตั้งชื่อว่าบัตรคิว เนื่องจากเริ่มแรกที่ตั้งร้าน ยังไม่มีใครรู้จัก และลูกค้าก็ยังไม่ค่อยมี พอเปิดมาได้สักระยะลูกค้ามากขึ้น จนเกิดปัญหาว่าลัดคิวกัน จึงได้ปิ๊งไอเดีย นำบัตรคิวมาไว้ให้สำหรับลูกค้าถือรอคิว เพื่อตัดปัญหาลัดคิวกัน และก็ใช้วิธีนี้เป็นเวลาถึง 24 ปีแล้ว โดยจะแจกบัตรคิวเฉพาะผู้ที่จะซื้อกลับบ้าน ส่วนผู้ที่นั่งกินที่ร้านไม่ต้องรับบัตรคิว ซึ่งแต่ละวันจะมีคนมาต่อคิวรับบัตรประมาณมากกว่า 200 คิว และหากจะพูดถึงสูตรเด็ดของรสชาติอาหารนั้น เพียงแค่ใส่ใจลูกค้าด้วยบริการที่เป็นกันเอง และ ปรุงด้วยวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ก็เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าแล้ว

ทั้งนี้ จากการสำรวจของผู้สื่อข่าว พบว่า ทางร้านจะมีลูกค้าเยอะตั้งแต่เริ่มเปิดร้าน จนถึงเวลา 22.00น. คนจะเริ่มเงียบ และลูกค้าจะกลับมาคึกคักอีกในเวลาประมาณ?? 02.00น. เพราะเป็นเวลาที่วัยรุ่นหนุ่มสาวหาข้าวกินหลังจากที่ผับเลิก พร้อมกันนี้ทางร้านยังมีเพจเฟสบุ๊กให้ลูกค้าได้ติดตามอีกด้วย และหากอยากรู้ว่าทางร้านจะหยุดหรือเปิดวันไหนก็สามาติดตามได้ทางเพจเฟสบุ๊ค ชื่อ "โจ๊ก ก็วยจั๊บ ต้มเส้น บัตรคิว"

 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS