เปิด!โรงพยาบาลขอนแก่น 2 บ้านโคกสี 14 ก.พ.นี้ เพิ่มโอกาสเข้าถึงรพ.ลดแออัดรถติดในเมืองขก.   


9 กุมภาพันธ์ 59 21:09:49

ด้วยความเมตตาของ ดร.พระครูสิริสารธรรม อดีตเจ้าอาวาสวัดศิริธรรมิกาวาส บ้านโคกสี ตำบลโคกสี อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ที่ได้เมตตาต่อผู้ป่วยที่ต้องไปรอคิวรับการรักษาในโรงพยาบาลขอนแก่น และได้เห็นถึงความแออัดที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลขอนแก่น พระเดชพระคุณท่านจึงดำริถึงประโยชน์ที่จะเกิดแก่ผู้ป่วย และผู้สูงอายุ ทางวัดศิริธรรมิกาวาสโดย ดร.พระครูสิริสารธรรม จึงได้ทำความเข้าใจกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. และประชาชนชาวบ้านโคกสี ในการมอบที่ดินให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อสร้างเป็นโรงพยาบาลขอนแก่น 2 สาขาวัดศิริธรรมิกาวาส ตำบลบ้านโคกสี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลขอนแก่น ให้เป็นสถานที่ดูแลผู้ป่วยที่เจ็บป่วยเบื้องต้น และสำหรับเป็นที่พักฟื้นผู้ป่วยที่เจ็บป่วยเรื้อรัง รวมทั้งเป็นสถานที่ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุในตำบลโคกสี และตำบลใกล้เคียงในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น

โดยอาคารโรงพยาบาลขอนแก่น 2 สาขาวัดศิริธรรมิกาวาส ใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 30 ล้านบาท เป็นอาคาร คสล. 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอย 1,460 ตารางเมตร ออกแบบโดยกองแบบแผน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข โดยในแต่ละชั้นจะแบ่งพื้นที่การใช้สอยออกเป็น

ชั้น 1 ห้องปฐมพยาบาล ห้องสังเกตอาการ ห้องฉีดวัคซีน ห้องตรวจครรภ์ ห้องพัฒนาการเด็ก ห้องปฏิบัติการ ห้องบัตร ห้องทำฟัน ห้องตรวจ 1-3 ห้องฉีดยาทำแผล ห้องจ่ายยา ห้องเก็บเงิน ห้องส่งเสริมสุขภาพ ห้องงานพัสดุ ห้องพักแพทย์/พยาบาล และชั้น 2 เป็นห้องผู้อำนวยการ ห้องธุรการ และห้องประชุม

โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ จะได้เปิดให้บริการผู้ป่วยในเบื้องต้น ด้านอุบัติเหตุฉุกเฉิน,งานบริการผู้ป่วยนอก, งานทันตกรรม, Lab, การส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุตามวัย, งานบริการ Day Care, งานแพทย์แผนไทย นอกจากนี้ยังจะจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ชุมชน และเวชปฏิบัติ เพื่อเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยฉุกเฉิน ในการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ในตำบลโคกสี และตำบลใกล้เคียงในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น

ขอบคุณภาพจาก Thanin MC I-San







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS