รวบแก๊ง 'เป็ดโนนทัน' เปิดเฟซบุ๊ก ค้ากัญชาส่งทางไปรษณีย์   


6 กุมภาพันธ์ 59 18:06:16

     เมื่อวันที่ 6 ก.พ. พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หน.ชป.พท.กองกำลังรักษาความสงบขอนแก่น พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รองผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมแถลงจับกุม ผู้ต้องหา "แก๊งโนนทัน" ซึ่งเป็นแก๊งค้ายาเสพติดที่ค้ากัญชาผ่านเฟซบุ๊ก ในท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น ประกอบด้วย นายภานุวัฒน์ แสนบุราญ อายุ 23 ปี นายพัฒนะ มงคลดาว อายุ 24 ปี นายณัฐวุฒิ อินต๊ะกอก อายุ 20 ปี ทั้งหมดเป็นชาวขอนแก่น นายพงษ์นรินทร์ ชาติชำนิ อายุ 21 ปี นายบุญฤทธิ์ เหลื่อมกลาง อายุ 19 ปี นายจิ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลาง กัญชาอัดก้อนใส่ถุงพลาสติกใสขนาด 7 คูณ 7 นิ้ว 15 ก้อน น้ำหนัก 15 กิโลกรัม และกัญชาใส่ถุงพลาสติกขนาดเล็กประมาณ 100 ถุง เตรียมส่งขายกลุ่มเพื่อน "แก๊งโนนทัน" ที่เป็นสมาชิกในเฟซบุ๊ก และเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้มีบ้องกัญชา เขียงหั่นกัญชา และ มีดอีโต้


     พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บริเวณบ้านที่นายทศพลเช่าอยู่มีการมั่วสุมเสพและขายกัญชาผ่านทางเฟซบุ๊ค จึงนำกำลังบุกเข้าตรวจสอบ และจับกุมนายภาณุวัฒน์ พร้อมกัญชาของกลางหนัก 48.44 กรัม และจับกุมนายพัฒนะ กำลังแบ่งกัญชาใส่ซองพลาสติก จำนวน 1.30 กรัม เพื่อให้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ทดลองเสพ โดยขณะที่ตำรวจกำลังเข้าจับกุม นายทศพล ประสบบูรณ์ อายุ 29 ปี หัวหน้าแก๊ง ไหวตัวทันจึงหลบหนีการจับกุมไปได้ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นเพื่อติดตามจับกุมนายนพดลพร้อมเพื่อนร่วมแก๊ง ทั้งนี้ แนวทางสืบสวนทราบว่า แก๊งค้ายาเสพติดดังกล่าว มีนายทศพล เป็นหัวหน้าแก๊ง จะเช่าบ้านชั้นเดียวไม่มีเลขที่ ในเขตบ้านโนนทัน หมู่ 2เพื่อนำกัญชามาซุกซ่อนและแบ่งขายให้เพื่อนในแก๊ง โดยใช้ลับซึ่งรู้กันภายในกลุ่ม ว่า "ยิงเป็ด" หมายความว่า ให้มาร่วมเสพกัญชาในบ้านหลังดังกล่าว แต่ถ้าใช้คำว่า "แบ่งเป็ด" คือบ้านหลังนี้ได้แบ่งกัญชาขายให้ซองละ 500 – 2,000 บาท แต่ถ้าใช้คำว่า "ซื้อเป็ด" ต้องเข้าใจว่า ซื้อกัญชา โดยแก๊ง "เป็ดโนนทัน" ได้ขายกัญชาในเฟซบุ๊กอย่างเดียวมาตั้งแต่กลางปี 58

 

 

     ด้าน นายพัฒนะ 1 ในสมาชิกที่ถูกจับกุม ให้การว่า ตนได้เข้ามาอยู่ในแก๊ง เนื่องจากไม่มีงานทำ เมื่อนายทศพลมาชวนเข้าแก๊งโดยนายทศพล จะรับกัญชาจากชาวเขา ก่อนจะนำมาเปิดเฟซบุ๊กในการซื้อขาย เมื่อมีการตกลงกันแล้ว จะนำกัญชาไปส่งตามสถานที่ต่างๆ หากเป็นลูกค้าต่างจังหวัด ก็จะส่งทางไปรษณีย์แบบอีเอ็มเอส ทำมาหลายครั้งแล้วแต่เพิ่งมาถูกจับกุมตัว ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังบอกด้วยว่า คนที่สั่งซื้อส่วนใหญ่จะนำไปขายต่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากได้รับความนิยมมาก โดยหลังการสอบสวน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ต่อไป

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS