รร.เบญจมราชูทิศ เมืองคอน ติดป้ายหรา 'ยกเลิกฝากเด็กเข้าเรียน'   


6 กุมภาพันธ์ 59 11:43:30

       (5 ก.พ. 59) ที่บริเวณหน้าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช มีการขึ้นป้ายคัตเอาท์ของทางโรงเรียนที่ประกาศเจตนารมณ์ในการยกเลิกฝากเด็กเข้าเรียน โดยนายภักดี เหมทานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวได้เป็นผู้สั่งให้มีการขึ้นป้าย

 

       ขณะที่หลังจากภาพป้ายดังกล่าวถูกส่งต่อในโลกออนไลน์ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าปัญหานี้มีมาอย่างยาวนาน และมีการตั้งคำถามถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า การฝากเด็กเข้าเรียนเกิดขึ้นได้อย่างไร? โดยชาวเน็ตบางรายให้ความคิดเห็นว่าเกิดจากทางโรงเรียนเปิดโอกาสช่องทางให้ผู้ปกครองสามารถฝากบุตรหลานเข้าเรียนทำให้เป็นช่องโหว่ของการเข้าศึกษาในโรงเรียนนั้นๆ

       ขณะที่ด้านผู้ปกครองเองอยากให้บุตรหลานได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่ดีที่มีคุณภาพแต่บุตรหลานไม่สามารถเข้าเรียนได้เนื่องจากโรงเรียนดังหรือโรงเรียนใหญ่ๆมักมีการสอบแข่งขันเพื่อคัดเลือกเด็กในการเข้ามาศึกษาในสถาบัน และบางกรณีที่ผู้ปกครองอยากให้บุตรหลานเข้าศึกษาสถาบันดังกล่าวตั้งแต่แรก จึงเลือกที่จะใช้การฝากเรียนมากกว่าใช้ความสามารถของบุตรหลานเขาเอง

 

       ทั้งนี้การขึ้นป้ายดังกล่างเป็นมาตรการของทางโรงเรียนที่ต้องการยกระดับคุณภาพการศึกษาและพัฒนาโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการมากยิ่งขึ้น

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

Tnews







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS