ตร.ขอนแก่นรวบโจรลักทรัพย์คนหลับในรถริมถนน โอ่ที่บ้านรวยทำไปแค่นึกสนุก   


6 กุมภาพันธ์ 59 06:05:18

ตร.สภ.เมืองขอนแก่น รวมตัวหนุ่มวัย 39 ปี ตามหมายจับศาล จ.ขอนแก่น ข้อหาลักทรัพย์ของคนจอดรถนอนข้างถนนแล้วไม่ล็อกประตู สารภาพดื่มสุราแล้วคะนองอยากท้าทาย เผยก่อเหตุแล้วไม่ได้เอาของไปขาย เก็บไว้พร้อมส่งคืน เพราะรู้ทำผิดหนีไม่พ้น

รับสารภาพว่า ก่อเหตุไม่ได้อดอยาก เพราะที่บ้านฐานะดี ที่ทำไปเกิดขึ้นหลังดื่มสุราแล้วเกิดความคึกคะนอง อยากลอง เพราะท้าทายดี ส่วนผู้เสียหายส่วนใหญ่ก็เมาสุรา นอนในรถทั้งที่ไม่ได้ล็อกรถ เมื่อสบโอกาสจึงลงมือ ทุกครั้งที่ลงมือสำเร็จ ไม่ได้เอาทรัพย์สินของผู้เสียหายทิ้งหรือไปขาย ยังคงเก็บไว้อย่างดี เพราะคิดว่าคนทำผิด คงหนีไม่พ้น และพร้อมจะคืนทรัพย์สินให้เจ้าของ 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ก.พ.2559 พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำพิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ต.สุรเดช เพียรสร้างสรรค์ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัว นายภัทรพล ทองวุฒิ อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเริ่มจากจุดที่ลักทรัพย์วัยรุ่นเมาหลับในรถปาเจโร และจุดที่ใช้มีดคัตเตอร์กรีดกระเป๋าวัยรุ่น จุดสุดท้ายที่ห้องพักเลขที่ 93/272 ในหอพักไม่มีเลขที่ ด้านหลังโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น


พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เผยว่า ก่อนจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจากช่วงเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2559 มีผู้เสียหาย ที่เผลอหลับในรถยนต์แล้วถูกคนร้ายเข้าไปในรถแล้วใช้มีดกรีดกระเป๋ากางเกง ลักเอาทรัพย์สินในตัวผู้เสียหายและในรถยนต์ไป เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ และพบภาพคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 ซม. รูปร่างหน้าตาคล้ายอดีตผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ คดีเสพยาเสพติดและคดีเมาแล้วขับ ซึ่งพ้นโทษออกมาแล้ว ใช้รถเก๋งสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ติดทะเบียน จึงรวบรวมหลักฐานให้พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับ ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและลักทรัพย์ในเคหสถาน ทั้งยังทราบว่า คนร้ายเปิดร้านขายสลัดที่ตลาดต้นตาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายจับ จับกุม นายภัทรพล ทองวุฒิ อายุ 39 ปี ได้ที่ร้านดังกล่าว พร้อมของกลาง ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญของผู้เสียหาย และนายภัทรพล ยอมรับว่า ก่อเหตุจริง ทั้งยังพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยึดของกลางที่ได้จากการลักทรัพย์ ตามบ้านเพื่อน มีทั้งโน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เผยอีกว่า คนร้ายจะก่อเหตุในช่วงเวลาประมาณ 03.00-04.00 น. ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านพักและในหอพัก 2 ครั้ง ในรถยนต์ 3 ครั้ง ครั้งล่าสุด วันที่ 3 ก.พ.เวลา 04.00 น. ลักทรัพย์วัยรุ่นเมาสุรา นอนหลับในรถปาเจโร สีน้ำตาล จอดริมถนนหน้าเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้สมาร์ทโฟนยี่ห้อไอโฟน 5 ราคา 15,000 บาท และโน้ตบุ๊กยี่ห้อซัมซุง ราคา 18,000 บาท และก่อเหตุกรีดกระเป๋าวัยรุ่นที่หลับในรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ ริมถนนหน้าเมือง หน้าธนาคารกรุงเทพจำกัด โดยใช้มีดคัตเตอร์กรีดกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้าย เอากระเป๋าสตางค์ไป ข้างในมีเงินสด 1,800 บาท พร้อมแท็บเล็ต 1 เครื่อง 

หลังการทำแผน เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวเข้าห้องควบคุม สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/573431







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS